31/3/53

ข่าวประชาสัมพันธ์ D’ORO & KARB STUDIO













ข่าวประชาสัมพันธ์  D’ORO & KARB STUDIO

 

ในบรรดาประเภทต่างๆ ของขนมหวานทั้งหลาย การอบเค้กเป็นอันที่สูตรตรงไปตรงมามาก ทำผิดไม่ได้ไม่มีโอกาสที่จะดัดแปลงอะไรได้มาก คนอบขนมบางคนก็คิดว่าแป้งพายทำยาก สูตรเพสตรี้ทั้งหลายก็บอกไม่ค่อยละเอียดนัก สำหรับเค้กก็จำเป็นที่จะต้องดัดแปลงแก้ไขหรือดัดแปลงวิธีทำ แต่ถ้าเค้กอบแล้วก็เป็นอีกเรื่องนึงเลย

เพราะว่าเค้กก็จะมีการนำไปตกแต่งเพิ่ม ตั้งแต่มีการโรยหน้าด้วยน้ำตาลผง หรือยัดไส้ มีโรยไอซิ่ง หรือตกแต่งหน้าด้วยอย่างอื่น สูตรขนมเค้กมีหลากหลาย ตั้งแต่แบบคลาสสิค เช่น เค้กที่เป็นชั้นๆ ไปถึงเค้กที่คนทำขึ้นมาใหม่ที่มีผลไม้เป็นลูกๆประดับ หรือประกบอยู่ หรือสอดไส้ เช่น อาจจะเป็นเชสนัต หรืออะไรก็ตามที่ชื่นชอบ

สำหรับส่วนผสมพื้นฐาน 2-3 ประการที่เมื่อได้รับความร้อนมันก็จะอ่อนนุ่ม ชื้น และจะดูมีพลังงานสูง เข้มข้นเหมือนเนย จึงจำเป็นที่จะต้องอ่านสูตรอาหารให้ดีก่อน และเตรียมส่วนผสมก่อนจะเริ่มต้น ซึ่งสูตรเค้กส่วนใหญ่จำเป็นต้องมีแป้ง สารให้ความหวาน สารแต่งรส ไขมัน และไข่ ไข่สามารถเป็นส่วนผสมที่ทำให้

ขนมเค้กฟูได้ สารขึ้นฟูอื่นๆ ก็มีการใช้กันปริมาณเล็กน้อย ของเหลวเช่น นมหรือช็อกโกแลต ก็อาจจะมีการใช้ในสูตร ซึ่งปริมาณของส่วนผสมต้องสมดุลกัน ไม่งั้นจะได้ผลที่ออกมามีเนื้ออาหารไม่ดี และรสชาติไม่อร่อยคนอบขนมต้องตวงวัดด้วยความระมัดระวัง และต้องแน่ใจว่าจะต้องทำในที่อุณหภูมิเหมาะสมด้วยเช่นกัน

นอกจากภาพถ่ายอารมณ์หวานและนุ่มละมุนของเบเกอรี่สไตล์ ดิโอโร่ ชุดนี้แล้ว ในครั้งต่อไปผู้เขียนจะมาถ่ายทอดเครื่องใช้อุปกรณ์และวัตถุดิบสำหรับทำเบเกอรี่ ที่จะทำให้ท่านชื่นชอบและติดใจอย่างไม่รู้ลืมแล้วเจอกันนะครับ  www.caffedoro.com

 

ขอขอบพระคุณมากครับ

สุทธิพงษ์  สุริยะ

 

 ถ่ายภาพและฟู้ดสไตลิสต์โดย  ขาบสตูดิโอ

Tel. 081-612-8853

www.karbstyle.com

 www.cookbookfair.com/html/paris_july_1_2009.html