18/3/52

ข่าวประชาสัมพันธ์ คุณอรุณ เจ้าของร้านอาหารไทย “อรุณ” ชิคาโก เยือนเมืองไทย











ข่าวประชาสัมพันธ์ คุณอรุณ เจ้าของร้านอาหารไทย “อรุณ” ชิคาโก เยือนเมืองไทย


                    เชื่อว่าหลายท่านคงเคยได้ยินชื่อเสียง ร้านอาหารไทยชื่อดัง ร้านอรุณ จากเมืองชิคาโก  อเมริกา ภายใต้การบริหารของคุณอรุณ สัมพันธวิวัฒน์ www.arunsthai.com เปิดดำเนินการมากว่า 20 ปีแล้ว เป็นร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในทำเนียบของร้านอาหารชั้นนำจากนิตยสารและนักวิจารณ์อาหาร รวมทั้งสมาคมชั้นนำต่าง ของอเมริกาทุกปี รางวัลที่คุณอรุณชื่นชมที่สุดคือรางวัล  Ivy Awards ของนิตยสาร Restaurants & Institutions ที่เปรียบเสมือนกับรางวัลออสการ์ของวงการอาหาร เพราะแต่ละปีมีภัตตาคารที่ได้รับรางวัลนี้เพียง 1 -2 รายเท่านั้น โดยร้านอรุณได้รับรางวัลนี้เมื่อปีพ.. 2538 และก็มีร้านอาหารชื่อดังอย่าง Nobu ในนิวยอร์คก็ได้รางวัลนี้เมื่อปีพ.. 2546 เช่นกัน ซึ่งร้านอาหารส่วนมากที่ได้รับรางวัลนี้เป็นร้านอาหารอิตาเลียน มีร้านอาหารเอเชียอยู่ไม่ถึง 5 ร้านและร้านอรุณเป็นเพียงร้านอาหารไทยร้านเดียวเท่านั้นที่ได้รับเกียรติอันสูงสุดนี้ จนได้กลายเป็นตำนานร้านอาหารไทยที่ใครมาถึงชิคาโกจะต้องแวะเวียนมาทานให้ได้ เสมือนหนึ่งเป็นประสบการณ์ชีวิตที่จะจำไว้อย่างไม่รู้ลืม จนนักเขียนหนังสือท่องเที่ยวชื่อดังของอเมริกา 

              MR. Patricia Schultz ผู้ซึ่งเขียนหนังสือขายดีติดอันดับหนึ่งของ New York Times ชื่อ “1,000 Places To See Before You Die” ร้านอาหารไทยอรุณ เป็นหนึ่งในสถานที่หนึ่งพันแห่งในโลกที่ต้องไปให้ได้ครั้งหนึ่งในชีวิตก่อนตาย ซึ่งต่อมาก็ได้ถูกนำมาสร้างเป็นสารคดีทาง Discovery Channel

คุณอรุณได้มาเยือนเมืองไทยสักระยะหนึ่งแล้วและจะอยู่จนถึงสิ้นเดือนเมษานี้ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ มาเขียนหนังสือที่เกี่ยวกับศิลปะและวรรณคดีไทย ตำราอาหารไทยชั้นเลิศ รวมทั้งมาหาข้อมูลต่างๆ เพื่อที่จะผลิตรายการทีวีไทยให้เกิดขึ้นในเมืองชิคาโก อเมริกา โดยช่วงที่อยู่ในเมืองไทยจะมีทริปไปชิมอาหารตามย่านต่างๆ กับคุณขาบ - สุทธิพงษ์ สุริยะ เป็นไกด์อาสาพาไป ซึ่งการมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้ คุณอรุณมีความตั้งใจที่จะร่วมถ่ายทอดประสบการณ์อันล้ำค่า และพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับบรรดาสื่อมวลชนในเมืองไทย 

หากสื่อมวลชนท่านใดสนใจต้องการสัมภาษณ์คุณอรุณ สัมพันธวิวัฒน์ ติดต่อมาได้ที่ คุณขาบ  สุทธิพงษ์  สุริยะ  โทร 081-612-8853 หรืออีเมล์ karb@karbstyle.com ด้วยความยินดีครับ







- กลับสู่หน้าหลัก -